หลังรักเมืองจันท์ หวานมันระยอง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและ Love Weekend 104.5 จัดกิจกรรมพาผู้ฟังไป “หลงรักเมืองจันท์ หวานมันระยอง เมื่อวันที่ 9-10 พฤษภาคม 2557  ที่ผ่านมา   ครั้งนี้ amnottired ได้มีโอกาสติดสอยห้อยตามทริปนี้ไปด้วย  ตามไปดูกันดีกว่าคะว่าเมืองจันท์มีอะไรน่าเที่ยว และระยองมีอะไรน่ากินบ้าง 🙂

chantaburee001

เช้าวันแรกออกเดินทางกันแต่เช้ามุ่งหน้าจันทบุรี แวะสักการะศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช   สถานที่สำคัญที่แสดงถึงความศรัทธาของชาวจันทบุรี   เสร็จแล้วพาไปกันต่อที่ศูนย์อัญมณีจันทบุรี (ที่เมืองจันท์นี้ขึ้นชื่อเรื่องเพชรพลอย ใครมาถึงเมืองจันท์ไม่แวะไม่ได้นะคะ)

ภายในศูนย์อัญมณี มีการจัดแสดงเพชรพลอยต่างๆ มากมาย

chantaburee002

chantaburee003

chantaburee004

chantaburee005

chantaburee006

ใครชอบอัญมณีแบบไหน เลือกซื้อได้ที่นี่เลยคะ

ศูนย์ส่งเสริมอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี

1/29 ถ.มหาราช ต.ตลาด อ.เมือง จ.จันทบุรี 22000
โทรศัพท์ 039 303 118
เปิดบริการ 09.00 น. – 17.00 น. ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ

หลังจากเดินดูอัญมณีกันจนเพลิน แวะกินอาหารกลางวันกันดีกว่า   “ร้านจันทรโภชนา” ถือเป็นร้านอาหารพื้นเมื่องของจันทบุรีคะ

chantaburee007อาหารแนะนำวันนี้ มัสมั่นทุเรียน

chantaburee008ยำมังคุด

chantaburee009

chantaburee010

chantaburee011

นอกจากอาหารคาวแล้ว  ทางร้านยังมีผลิตภัณฑ์จากทุเรียนให้ได้เลือกซื้อกลับบ้านกันด้วย

chantaburee012

chantaburee013

chantaburee014

chantaburee015

เมืองจันท์นอกจากขึ้นชื่อด้านอัญมณีแล้ว ยังมีโบสถ์คริสต์ที่ว่ากันว่า “สวยที่สุดในเมืองไทย” กันด้วยคะ  “อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล”   โบสถ์ที่นี่เราสามารถเข้าชมด้านในได้คะ  แต่ต้องแต่งกายสุภาพ ไม่สวนกางเกงขาสั้น  ถอดแว่นดำ ถอดหมวก   และอีกอย่างที่เคร่งครัดมาก  ขอความร่วมมือในการไม่ถ่ายภาพตลก ภาพที่ไม่เหมาะสมในบริเวณวิหารคะ เพราะเค้าถือว่าเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์  ถือเป็นการให้เกียรติสถานที่คะ

chantaburee016

chantaburee017

หลังจากชม “โบสถ์คริสต์ที่สวยที่สุดในเมืองไทย” แล้ว  ถึงเวลาเข้าที่พักกันแล้วคะ   ช่วงเย็นทาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและ Love Weekend 104.5  มีกิจกรรมเบาๆ  กินบุฟเฟ่เคล้าเสียงพลง

chantaburee018

————-

เช้าวันรุ่งขึ้น เดินทางกลับจากระยอง ในเส้นทาง “ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต” ถนนเลียบชายทะเลเมืองจันท์ที่มีทัศนียภาพสวยงามที่ในภาคตะวันออกจนถูกเลือกให้เป็นหนึ่งใน Dream Destination

chantaburee019

chantaburee020

แวะ “จุดชมวิวเนินนางพญา”

chantaburee023

chantaburee022

chantaburee021คล้องกุญแจคู่รัก ไม่ต้องไปไกลถึงเกาหลีแล้วคะ

เดินทางต่อไปปากน้ำประแสร์ ชม “เรือรบหลงประแส” เรือรบหลวงของไทยที่ผ่านสมรภูมิรบปกป้องผืนแผ่นดินไทยมาอย่างยาวนานchantaburee024

chantaburee025

จากปากน้ำประแสร์  ออกมาเส้นทางหลัก แนะนำให้แวะร้าน “บ้านตากาแฟ” ในปั๊ม shell คะ

chantaburee026

chantaburee030

chantaburee028

ทางร้านจัดสไตล์วินเทจ  มีของเก่าให้ชื่นชม

chantaburee027

chantaburee029

นอกจากร้านกาแฟ ยังมีร้าน “ข้าวแกงคุณยาย”

chantaburee031ที่นั่งเยอะเลยคะ  โปร่ง สะอาด

chantaburee032แถมด้วยจัดแสดงโชว์ของเก่าเล็กๆ น้อยๆ

จาก coffee time เบาๆ  พาไปกินอาหารหนักๆ ที่ “ตำนานป่า” กันดีกว่าคะ

“ร้านตำนานป่า” บรรยากาศนี่หลังจากเดินเข้ามา นึกว่าเข้าไปตั้งแคมป์ในป่าเลยคะ  เจ้าของที่นี่เนรมิตพื้นที่เปล่าๆ ให้เป็นป่าได้อย่างตื่นตาเชียวคะ

chantaburee041

chantaburee040

chantaburee033

chantaburee034

chantaburee036

chantaburee037

chantaburee035

chantaburee038

chantaburee039ห้องน้ำที่นี่มีหลายโซนให้เลือกเข้าได้เลย  แถมสะอาดด้วย

นอกจากบริการอาหารแล้ว ทาง “ตำนานป่า” มีบริหารห้องพัก สวนสนุกกลางน้ำที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดระยอง  มีกิจกรรมปั่นจักรยาน  พายเรือ ครบครันเลยหละ

chantaburee042

บริษัท ตำนานป่า จำกัด

167/6 หมู่ 7 ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง 21160

รีสอร์ท : โทร. 038-928-222, 081-578-2655 แฟกซ์ 038-928-234

ร้านอาหาร : โทร.038-652-884, 038-652-879 มือถือ 081-659-5405, 089-748-0585

จากของคาวแล้ว ที่นี่ได้ไป “หวานมันระยอง” กันแล้วละคะ

chantaburee043

“สวนบ้านเรา”  หลังจากกินของคาวกันแล้ว  ของขึ้นชื่อของระยองคงหนีไม่พ้น “ผลไม้” ที่ระยอง จะมีสวนผลไม้ให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้นชิมรสกันแบบไม่อั้นกับ บุฟเฟ่ผลไม้

chantaburee044กินให้หน่ำใจกันไปเลย

chantaburee045

chantaburee046

chantaburee047

chantaburee048ไม่ใช่เรื่องยากแล้วคะที่เราจะซื้อทุเรียน แล้วเอาขึ้นรถกลับบ้านไปด้วย  เพราะที่สวนนี้ เค้าจะติดป้ายวันที่เก็บทุเรียนไว้ทุกลูก  ทีนี้ก็เลือกเลยคะ เอาที่ยังดิบๆ รับรองกลิ่นไม่ทรมานเวลาอยู่ในรถคะ

chantaburee050ทุเรียนกวน ทำกันสุดๆ เห็นๆ

นอกจากทุเรียนแล้ว ที่นี่ยังมีผลไม้ เงาะ มังคุด สละ ให้เลือกชิม เลือกซื้อกันด้วยนะคะ แต่ช่วงที่เราไปมีแต่ทุเรียนที่พอเก็บขายได้คะ

“บ้านสวนเรา”

กม. 93 ถ.บ้านบึง-แกลง สาย 344 หมู่ 8 ต. กระแสบน อ.แกลง จ. ระยอง

0818646533( เฮียเคี้ยง )
0818044169 ( เฮียย้ง )
0819899544 ( เฮียต๊ง )

จบทริปนี้ ต้องขอขอบคุณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยนะคะ ได้ให้โอกาส amnottired ได้ไป “หลงรักเมืองจันท์ หวานมันระยอง” ในครั้งนี้คะ _/\_

Use Facebook to Comment on this Post