Cherry Blossom @ KYOTO 2017

หลังจากที่อกหักมาจากโอซาก้านิดหน่อย (ซากุระยังไม่ค่อยบาน) พวกเราเลยฝากความหวังทริปนี้ไว้ที่เกียวโต เมืองที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ และจุดชมซากุระมากมาย มากจนไม่รู้เราจะไปกันครบมั้ย 🙂

การเดินทางในเกียวโต ใช้ Kyoto Sightseeing Card(1 day pass 1,200 เยน, 2 day pass 2,000 เยน) แต่จริงๆ ใช้แค่ Kyoto One Day Bus Card 500 เยน (1 day) ก็พอค่ะ ..ทำการบ้านมาพลาดไปหน่อย 55

1.ถนนสายนักปราชญ์” 哲学の道、てつがくのみち Tetsugaku no michi (05-04-2017)

ถนนเส้นเล็กๆเลียบคลองบิวาโกะ (Biwako) เริ่มต้นจากบริเวณหน้าวัดกินคะคุจิ (Ginkakuji)  ไปจนสุดทางที่วัดนันเซ็นจิ(Nanzenji) รวมระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร จุดนี้ถือว่าเป็นจุดชมซากุระที่นักท่องเที่ยวนิยมมากันมาก สวยงามมาก เดินชมกันเพลินเลย

การเดินทาง

รถบัสสาย 5, 17, 100 ลงป้าย Ginkakuji-michi

2.ริมคลองเกียวโต (06-04-2017)

เมื่อวานระหว่างนั่งรถบัสไปถนนสายนักปราชญ์ เหลือบไปเห็นซากุระบานเต็ม 2 ฝั่งคลอง  วันนี้เราเลยตื่นกันแต่เช้า (ปล่อยให้ ตา ยาย หลาน นอนชิลไปก่อน) เอาจริงๆ แล้วเราก็จำคลองที่เห็นเมื่อวานไม่ค่อยได้นะ แต่พอผ่านคลองนี้เห็นซากุระเยอะดี เลยลงไปถ่ายรูปซะหน่อย  จำพิกัดไม่ได้จริงๆ 😛

3.Kamogawa River (06-04-2017)

ชมซากุระชิลๆ ที่แม่น้ำคาโมะ  ริม 2 ฝั่งคล้ายๆ สวนสาธารณะ ขนาดเราไปตอนเช้า ยังมีคนมาปูเสื่อจับจองพื้นที่กันแล้ว

การเดินทาง

รถบัสสาย 17, 205  ลงที่ Shijo Kawaramachi Bus Stop

4.สะพานโทเง็ตสึเคียว (Togetsukyo Bridge) หรือนิยมเรียกว่า “Moon Crossing Bridge” (06-04-2017)

ถ้ามาชมซากุระย่านอาราชิยาม่าห้ามพลาดนะ โทเง็ตสึเคียวเป็นสะพานที่โอบล้อมด้วยแม่น้ำ ต้นซากุระเรียงราย และขุบเขา วันนี้ตอนมาถึงฟ้าครึ้มๆ แต่ก็ยังสวยงาม บรรยากาศดีมากกกกกก

การเดินทาง

รถบัสสาย 11 ลงที่ Shijo Kawaramachi Bus Stop

5.Sagano Romantic Train (07-04-2017)

รถไฟสายโรแมนติก เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ตั้งใจว่าจะไม่พลาดเด็ดขาด  เมื่อวานเรามาถึงสถานีประมาณบ่ายโมงกว่า ต่อแถวเพื่อซื้อตั๋ว สรุปว่าเหลือแต่เที่ยว บ่าย3 เป็นต้นไป แถมเป็นตั๋วยืน  ถ้าจะเอาตั๋วนั่งต้องเป็นรอบ 5 โมงเย็นเลย  เราเลยตัดสินใจว่าจะมามาใหม่กันวันพรุ่งนี้ เพราะถ้ารอนั่งเที่ยวเย็นเกรงว่าจะเจอฝน เพราะพยากรณ์อากาศวันนี้บอกว่าฝนจะตกตั้งแต่บ่าย ๆ

เช้าวันนี้เราเลยมาถึงสถานีกันแต่เช้า (เมื่อวานสอบถามว่าเปิดขายตั๋วตั้งแต่ 8.30น.) เพื่อจะขึ้นรถไฟเที่ยวแรกเพื่อจะไปเที่ยวที่อื่นกันต่อ ..วันนี้ต้องทำเวลากันหน่อยเพราะพยากรณ์อากาศว่าฝนตกเกือบทั้งวัน

วันนี้ถือว่าพวกเราโชคดีมาก (จริงๆ ไม่รู้มาก่อนนะ) ได้นั่งตู้ที่ 5 ซึ่งเป็นตู้ที่เปิดโล่ง (หลังคากระจกใส) ทำให้สามารถถ่ายรูปได้แบบไม่ต้องผ่านกระจก ซึ่งตู้ 1-4 จะมีกระจกกั้น (ใครมาซื้อตั๋วคนแรกๆ จนท.ก็จะให้นั่งตู้ 5 ก่อนเลย) ทีแรกก็สงสัยทำไมได้ตู้สุดท้ายเลย 55

ตู้ 5 เป็นตู้ที่เปิดโล่ง (หลังคากระจกใส)

สถานี Kameoka Torokko Station เป็นสถานีปลายทาง ใช้เวลาประมาณ 25 นาที จากสถานีนี้เราสามารถเดินทางกลับโดยรถไฟ JR ได้เลย (ค่าตั๋วถูกกว่า) โดยเดินไปนั่ง JR ที่สถานี JR Umahori Station กลับไป สถานี JR Saga-Arashiyama Station

สามารถซื้อตั๋วได้ที่ : สถานี Saga Torokko Station อยู่หลังสถานีหลังและที่ขายตั๋ว JR Arashiyama, Kyoto

เวลาเปิดให้บริการ :1 มี.ค. – 29 ธ.ค. ของทุกปี เวลา 09.00 – 18.00 น. (เคาน์เตอร์เปิดขายตั๋ว 8.30น.)
หยุดวันพุธ (แต่หากตรงกับวันหยุดแห่งชาติของญี่ปุ่น หรือ ช่วง Golden Week ราวปลายเดือน เม.ย. – ต้น พ.ค. ของทุกปี ก็จะมีการเดินรถปกติ)
ค่าโดยสาร : ผู้ใหญ่ ¥620 / เด็ก ¥310 (ราคาต่อเที่ยว)

วิธีเดินทาง : รถบัสสาย 11   ลงป้าย saga-arashiyama

6.ป่าไผ่ Bamboo Groves ที่ Arashiyama (07-04-2017)

ที่ป่าไผ่ อาจไม่ได้มีซากุระให้ชมมาก (ส่วนมากนักท่องเที่ยวจะมาชมป่าไผ่มากกว่า) แต่ไหนๆ มาแถว Arashiyama แล้ว ก็ต้องแวะมาชมสักหน่อยค่ะ

จากป่าไผ่ เราสามารถเดินออกมาทางถนนที่ไปสะพานโทเง็ตสึเคียว (Togetsukyo Bridge) ได้ค่ะ มีร้านค้าให้เดินชมมากมายเลย

การเดินทาง

เดิน 10 นาที จาก Saga Arashiyama Station [JR Sagano line]

7.วัดคิโยะมิซุ (วัดน้ำใส) – Kiyomizu-dera
วัดอันโด่งดังแห่งเกียวโต วันนี้เรามาถึงกันช่วงบ่ายมากแล้ว พร้อมฝนตกพรำๆ  เลยอดขึ้นไปชมมุมมหาชนเลย 🙁

วิธีเดินทาง : รถบัสสาย 100, 206 ลงป้าย  Kiyomizu-michi

แม้ซากุระช่วงที่เราไปจะยังไม่บานเต็มที่ แต่ก็สวยงามมาก ประทับสุดๆ จริงๆ มีจุดชมซากุระอีกหลายจุดเลยค่ะ แต่เก็บไม่หมดจริงๆ คราวหน้าจะมาแก้มือใหม่ค่ะ

ใครมีรูปซากุระสวย ๆ เอามาแปะให้ดูบ้างนะคะ 🙂

Use Facebook to Comment on this Post